Ý Nghĩa Của Rượu Vang Đối Với Sức Khỏe Con Người Mà Bạn Có Thể Chưa Biết

Ý Nghĩa Của Rượu Vang Đối Với Sức Khỏe Con Người Mà Bạn Có Thể Chưa Biết

Bạn có biết rằng rượu vang không chỉ là một thức uống thơm ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích đáng kinh ngạc cho sức khỏe con người?

ruou-vang-doi-voi-suc-khoe

Rượu Vang Đối Với Sức Khỏe Con Người 

Mặc dù việc tiêu thụ cần phải được thực hiện một cách có trách nhiệm và có mức độ, nhưng nghiên cứu đã chứng minh rằng việc uống một ít rượu vang có thể có tác động tích cực đến sức khỏe của bạn. Dưới đây là một số ý nghĩa của rượu vang đối với sức khỏe con người mà bạn có thể chưa biết:

1. Rượu Vang Góp Phần Chống Oxy Hóa:

Rượu vang, đặc biệt là rượu vang đỏ, chứa các hợp chất chống oxy hóa như polyphenol và resveratrol. Những chất này có khả năng ngăn chặn sự hỏng tan của tế bào và tăng cường sức kháng của cơ thể chống lại các gốc tự do gây hại.

2. Bảo Vệ Tim Mạch:

ruou-vang-giam-nguy-co-tim-mach

Một lượng nhỏ rượu vang, đặc biệt là rượu vang đỏ, có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. 

Trong nhiều năm qua, một số các nghiên cứu nhỏ cho thấy uống một lượng rượu nhỏ có thể  giảm thấp nguy cơ bệnh tim mạch. Trong những nghiên cứu này, bệnh nhân uống rượu với mức độ trung bình (ít hơn 2 cốc/ ngày) giảm được 20% nguy cơ tử vong do bệnh lý tim mạch khi so với những người không uống rượu.

Thực tế chúng ta nên biết kiểm soát lượng rượu tiêu thụ. Những người uống rượu nhiều có nguy cơ nhồi máu cơ tim tăng gấp 2 lần những người không uống rượu. Kể cả 1 tuần chỉ uống rượu  nhiều một lần thì chúng ta cũng đặt mình vào nguy cơ cao các biến chứng tim mạch.

3. Rượu Vang Giảm Nguy Cơ Ung Thư:

Resveratrol-lam-cham-qua-trinh-oxy-hoa

Resveratrol - một hợp chất có trong rượu vang

Resveratrol đã được nghiên cứu và cho thấy có khả năng chống lại sự phát triển của tế bào ung thư. Mặc dù cần thêm nghiên cứu để xác nhận, nhưng việc tiêu thụ rượu vang một cách có trách nhiệm có thể đóng vai trò trong việc giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư.

Đã từ rất lâu, nhiều chuyên gia tin rằng rượu vang đỏ có công dụng tốt với sức khỏe. Thật tình cờ khi hoạt chất Resveratrol lại được tìm thấy trong rượu vang đỏ, nhờ vậy mà khoảng năm 1990 hoạt chất này được chú ý nghiên cứu chuyên sâu về khả năng chống oxy hóa.

4. Cải Thiện Sức Khỏe Não:

Resveratrol-lam-cham-qua-trinh-oxy-hoa

Resveratrol có lợi ích đối với sức khỏe não

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng resveratrol và các chất chống oxy hóa khác trong rượu vang có thể có lợi ích đối với sức khỏe não. Chúng có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như Alzheimer và Parkinson.

Trong nghiên cứu ở phòng LAB, hoạt chất Resveratrol được điều chế sẽ bảo vệ tế bào thần kinh đang có xu hướng bị tổn hại. Đồng thời chúng có khả năng chống lại những mảng bám tụ lại xung quanh. Đây được cho là nguyên nhân dẫn đến sự diễn biến xấu của Alzheimer và được lấy làm cơ sở điều trị bệnh từ sớm để đạt hiệu quả cao hơn.

5. Rượu Vang Hỗ Trợ Tiêu Hóa:

ruou-vang-doi-voi-suc-khoe

Enzyme tự nhiên và axit có thể giúp tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn

Các loại rượu vang như rượu vang đỏ cũng được biết đến với khả năng kích thích tiêu hóa. Một số loại rượu vang có thể cung cấp enzyme tự nhiên và axit có thể giúp tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, luôn nhớ rằng việc tiêu thụ rượu vang cần phải được kiểm soát và có mức độ. Việc uống quá mức có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm cả việc tăng nguy cơ mắc bệnh nặng như xơ gan, béo phì, và các vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Với sự kết hợp hài hòa giữa thưởng thức và lợi ích sức khỏe, rượu vang có thể là một phần của lối sống lành mạnh và cân bằng của bạn. Hãy luôn nhớ rằng "tất cả đều có mức độ", và hãy tận hưởng rượu vang một cách có trách nhiệm để tận dụng những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khỏe của bạn.

Khuyến nghị mức tiêu thụ rượu vangruou-vang-giam-nguy-co-tim-mach

Khuyến nghị mức tiêu thụ rượu vang đỏ

Các nhà khoa học khuyến khích rằng uống khoảng một ly rượu vang mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ bị nhiễm trùng do vi khuẩn Helicobacter pylori - nguyên nhân chính gây viêm loét và ung thư dạ dày lên đến 11% và nguy cơ ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn gây ra.

Rượu vang đỏ mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, nhưng sử dụng rượu với lượng tiêu thụ vừa phải mới mang lại hiệu quả cao. Ở châu Âu và châu Mỹ, mức tiêu thụ rượu vang đỏ được coi là vừa phải như:

  • 1-1.5 ly mỗi ngày cho phụ nữ.

  • 1-2 ly mỗi ngày cho nam giới.

  • Nên có 1-2 ngày không uống rượu mỗi tuần.

  • Rượu vang bị cấm đối với trẻ vị thành niên chưa phát triển các enzyme để phân hủy rượu đúng cách và cấm với phụ nữ mang thai. 

Xem thêm 

Khám Phá Sự Thú Vị và Lợi Ích của Rượu Không Cồn

Công ty Phú & Em Với Hơn 30 Năm Phân Phối Rượu Vang