Thỏa sức sáng tạo không gian sống bằng nút vang

Nút chai rượu vang thường được làm từ những loại gỗ mềm và được trang trí họa tiết rất bắt mắt tùy vào từng thương hiệu. Nếu bạn là một tín đồ của các loại rượu vang thì bạn đang thực sự sở hữu một bộ sưu tập đồ trang trí độc đáo. Với các nút chai rượu vang, bạn có thể kiến tạo không gian sống đầy sáng tạo.

Làm đèn nến thắp sáng

Bạn chỉ cần chuẩn bị nút chai, một lọ cồn isopropyl  (mua ở tiệm thuốc hoặc cửa hàng tiện lợi). Đầu tiên chúng ta thả nút chai rượu vang vào lọ cồn, sau đó đậy nắp lọ lại và để như vậy trong vòng 1 ngày để nút chai ngấm cồn. Cuối cùng, bạn lấy nút chai ra và chỉ cần dùng que diêm hay bật lửa để đốt nó lên là đã thắp sáng một buổi tiệc lãng mạn rồi

Sáng tạo nút vang làm nến lung linh

Móc chìa khóa 

Dùng một chiếc ốc cắm trực tiếp vào nút rượu vang, sau đó lấy móc chìa khóa luồn vào khoen xoắn, như vậy bạn đã có một chiếc móc khóa cho riêng mình rồi đấy. Đặc biệt hơn chiếc khóa của bạn sẽ nổi không bị chìm xuống nước

Nút vang làm móc khóa

Nhấc vung nồi

Mỗi lần nấu ăn, bạn thường xuyên phải mở nắp vung rất nóng, dễ gây bỏng. Bạn dùng ngay một nút chai rượu vang luồn qua nắp vung. Nếu nắp vung quá nhỏ, có thể dùng dao gọt tỉa nút chai để dễ dàng luồn qua. Bạn đã có ngay 1 chiếc vung nồi đầy sáng tạo

Nhấc vung nồi từ nút rượu vang tránh bỏng tay

Giữ nền nhà không bị trầy xước

Mỗi lần xê dịch bàn ghế hay tủ, chân giường thường gây ra vết xước trên nền nhà, nhưng giờ đây bạn sẽ hạn chế được điều đó chỉ với một cái nút chai rượu vang. Những gì bạn cần làm là cắt nút chai thành những khoanh tròn nhỏ, dùng keo dính cố định chúng dưới chân ghế, chân bàn.

Nút vang giữ nền nhà không bị trầy xước

Làm đế lót nồi

Những chiếc lót nồi làm từ nút chai vừa hữu dụng, lạ mắt, lại thân thiện với môi trường. Sắp xếp các nút chai theo hình mà bạn mong muốn. Gắn các nút chai lại với nhau bằng keo gắn cố định. Vậy là bạn đã hoàn tất tấm lót nồi lạ mắt và hữu dụng từ nút chai rượu vang rồi. 

Làm đế lót nồi tiện dụng

Giá đỡ điện thoại

Một ý tưởng độc đáo bạn chỉ cần gắn các nút vang lại với nhau theo hình bên dưới bạn đã sở hữu cho mình chiếc giá đỡ điện thoại vintage rồi.

Trên đây là một số ý tưởng từ nút rượu vang. Nếu bạn sử dụng vang thường xuyên hãy tận dụng lại để sáng tạo ra những món đồ hữu ích tô điểm cho không gian sống. Theo dõi Phú Em để cập nhật những thông tin hấp dẫn bạn nhé!