Sake Nhật và các dòng rượu Sake chính

Nhắc đến đất nước Nhật Bản là nhắc đến xứ sở hoa anh đào, và không thể không nhắc đến cả rượu sake. Rượu sake lâu đời đã trở thành nét văn hóa đặc trưng của người Nhật và là đời sống tinh thần của đất nước này. Hãy cùng Phú Em tìm hiểu các dòng rượu Sake Nhật Bản thú vị này nhé.

Giới thiệu về rượu Sake Nhật

Hiện tại chưa có thông tin chính xác về việc người Nhật bắt đầu sản xuất rượu sake từ bao giờ. Theo truyền lại thì chỉ biết rằng rượu sake đã được sản xuất và đã được thưởng thức từ ngàn năm từ thế hệ này sang thế hệ khác. Cho đến ngày nay, nó đã trở thành loại uống có cồn thật sự tinh tế là đặc trưng văn hóa riêng của nơi xứ sở hoa anh đào.

Bảng đánh giá chi tiết các loại sake Nhật 

Mặc dù sake Nhật Bản được làm từ gạo lên men, nhưng thật đặc biệt nó còn có một số mùi vị tương tự vang nho.Theo ước tính có khoảng hơn 2700 xưởng ủ rượu sake tại Nhật Bản, mỗi nơi lại sử dụng một loại gạo khác nhau, men Koji và nước khác nhau như nước suối hoặc nước lọc, theo phương thức sản xuất riêng. Mỗi vùng sản xuất lại có những sự khác biệt độc đáo khiến cho thế giới rượu sake của Nhật Bản trở nên phong phú.

Tìm hiểu 4 dòng rượu Sake chính

Có 4 dòng rượu Sake chính, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về caác loại của các dòng rượu sake Nhật Bản đang được sử dụng phổ biến hiện nay nhé:

Junmai

Sake Junmai dùng để chỉ rượu làm từ “gạo nguyên chất”, được ủ bằng gạo, nước, men và koji không có tạp chất khác. Junmai không có yêu cầu xay xát tối thiểu, tỷ lệ gạo xay nhuyễn bình thường của loại rượu này đạt 30%, không được phép + cồn chưng cất. Rượu Junmai thường  đậm đà với hương vị nồng đậm và hơi chua. Junmai được thưởng thức ở dạng sake ấm hoặc nhiệt độ thông thường. Loại rượu này kết hợp được với hầu hết các món ăn của Nhật Bản.

 Thức uống lý tưởng cho những người mới uống rượu sake

Honjozo

Sake Honjozo được ủ bằng gạo, nước tinh khiết, men bia và men koji. Rượu này có yêu cầu về tỷ lệ xay xát tối thiểu 70% và được thêm một lượng nhỏ rượu chưng cất để tạo ra mùi thơm đặc trưng. Honjozo có hương vị nhẹ nhàng thơm hơn so với sake Junmai, không quá ngọt và uống rất nhẹ. Loại rượu này thích hợp để uống hâm nóng và ướp lạnh.

Junmai Ginjo/ Ginjo

Sake được ủ chỉ từ gạo, nước, men và koji không thêm bất kì loại phụ gia nào. Để đạt chuẩn chất lượng làm nên rượu Ginjo, hạt gạo phải được xay nhuyễn đạt 60%. Ginjo có hương thơm nhẹ từ gạo nguyên chất. Thích hợp dùng với các món với thịt hải sản hay các món chiên, cho hương vị nhẹ nhàng dễ chịu. Thích hợp để uống ở cả dạng hâm nóng và ướp lạnh.

Loại Sake này là sự lựa chọn tuyệt vời cho các bữa ăn

Junmai Daiginjo/ Daiginjo

Sake được ủ từ gạo, nước, men và koji không bao gồm phụ gia. Hạt gạo phải được xay nát tới 50-55%. Đây được đánh giá là loại sake cao cấp và ngon nhất của Nhật Bản với hương vị rất nhẹ như Ginjo và hương thơm trái cây tinh tế. Daiginjo nhiều mùi hương và ngọt ngào mềm mại. Rượu này có thể kết hợp với các món như sushi, sashimi, phô mai, salad để cảm nhận được tròn đầy hương vị sâu lắng và tinh tế nhất. Loại rượu này thích hợp để uống ở cả dạng hâm nóng và ướp lạnh.

Ngoài ra, sake còn một số dòng khác nữa như là Nigori, Nama, và Ume Shu. Nigori là loại Sake không lọc, hơi ngọt và có màu trắng giống như mây. Nama là loại Sake thô, chưa được khử trùng và có hương vị tươi mới, sảng khoái. Trong khí đó, Ume Shu là loại vang ngọt có vị quả mận, được sử dụng như vang khai vị hoặc thay cho tráng miệng.

Lợi ích khi uống rượu Sake

Rượu Sake mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe con người nếu bạn uống với một lượng vừa đủ sẽ có tác tác dụng tốt đối với cơ thể như làm trắng da, ngăn ngừa bệnh ung thư, tốt cho hệ tiêu hoá, ngăn ngừa tăng huyết áp, tốt cho sức khỏe xương khớp và làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.

Trên đây là những chia sẻ về các loại rượu Sake Nhật Bản mà chúng tôi chia sẻ dành cho bạn tham khảo. 

Nếu bạn đang tìm một địa điểm bán rượu Sake chính hãng, hãy liên hệ ngay đến Phú Em. Chúng tôi tự hào là đơn vị chuyên cung cấp rượu Sake uy tín khắp cả nước. Mong muốn mang những nét đẹp tinh hoa của đất nước hoa anh đào đến với nhiều người Việt. 

Above are the types of Japanese Sake that we share for your reference.

If you are looking for a place that sells Sake genuine, please contact Phu Em immediately. We are proud to be a reputable supplier of Sake throughout the country. Wishing to bring the quintessential beauty of the country of cherry blossoms to many Vietnamese people.