Phú Em - Giao Lưu Văn Hoá Rượu Sake Tại Sự Kiện Lãnh Sự Quán Nhật Bản Ngày 28.11.2023

🌐🍶 PHÚ EM - GIAO LƯU VĂN HOÁ RƯỢU SAKE TẠI SỰ KIỆN LÃNH SỰ QUÁN NHẬT NGÀY 28.11.2023

🥂 Nhằm giới thiệu rượu Sake và kết nối các doanh nghệp Việt Nam - Nhật Bản, lãnh sự quán Nhật đã tổ chức một buổi event ấm cúng với sự tham gia của các doanh nghiệp cung cấp Sake chất lượng tại Việt Nam.

 

Phú Em vinh dự được là nhà tài trợ Sake đến từ vùng Tohoku nổi tiếng tại Nhật Bản, Sake của Phú Em góp phần mang đến những hương vị đặc sắc!

Tohoku giống như hầu hết các vùng của Nhật Bản, là đồi núi. Với các dãy núi Ou chạy từ bắc xuống nam. Vị trí của nhiều vùng đất thấp của khu vực nội địa đã dẫn đến sự tập trung của phần lớn người dân ở đó. Cùng với đường bờ biển mà không thuận lợi để phát triển cảng biển.

Tohoku được coi là vựa lúa của Nhật Bản bởi vì nó cung cấp gạo và các mặt hàng nông nghiệp cho SendaiTokyo - Yokohama.

Tohoku cung cấp 20% sản lượng gạo của quốc gia. 

 

Phú Em mang đến những hương vị độc đáo và tinh tế của rượu Sake từ Tohoku.

Nổi bật kể đến có : 

👉 Tonokomachi SPARK Type-H là loại rượu sake sparkling. Type-H có vị ngọt dịu, được làm từ gạo được trồng tại địa phương. Các hạt khí carbonic mang lại cảm giác sảng khoái, sau đó lại mang đến vị ngọt nhẹ nhàng.

👉 Rượu sake Junmai Ginjo được làm từ 100% gạo "Tsuyahime" từ tỉnh Yamagata, mang lại hương vị mềm mại và sảng khoái. Có thể uống ướp lạnh, ở nhiệt độ phòng hoặc ấm. Hãy thưởng thức sự khác biệt về hương vị tùy thuộc vào nhiệt độ khác nhau.

👉 Rượu Sake Nhật Katsuyama Junmai Ginjo Ken : Loại sake này có đặc điểm là dễ uống, với hương vị lan tỏa đem lại sự mềm mại và uyển chuyển. Sự cân bằng tuyệt vời của vị hơi khô và vị chua nhẹ nhàng cùng dư vị trọn vẹn khiến đây là một lựa chọn tuyệt vời cho các bữa ăn được chế biến tinh tế.

👉Rượu Sake Nhật Hokushika Kitaakita Nigorizake:  được làm từ gạo tỉnh Akita và nước ngầm chất lượng cao từ dãy núi Ou. Loại sake Nigori này có hương vị gạo đậm đà đặc trưng của sake Akita. Nigori ngọt nhưng hậu vị thanh, nhẹ và khô.

 

🍣 Gian Hàng Hải Sản:

Trong sự kiện tại còn có sự góp mặt của các nhãn hàng cung cấp hải sản Nhật bản tươi ngon, đa dạng. 

Những món ăn của người Nhật thường có hàm lượng calo thấp, chất béo ít, có lợi cho sức khỏe, với các nguồn thực phẩm tươi sống có nguồn gốc thiên nhiên, chủ yếu là gạo, hải sản và rau củ.

Không chỉ có những món hải sản tươi sống như sushi và sashimi, event tại Lãnh Sự Quán Nhật Bản còn có những món ăn Việt Nam kết hợp với Sake như bánh mì, bánh hỏi... đẹp như một bức tranh với những gam màu đối lập ấn tượng được bài trí trên những chiếc đĩa xinh xắn. Hương vị tự nhiên của những món ăn này được trân trọng và những nguyên liệu được lựa chọn khắt khe theo từng mùa và đặc trưng từng vùng.