Cách chọn rượu vang ngon chuẩn vị phù hợp với bản thân

Rượu vang từ trước đến nay được coi là một thức uống hảo hạng sang trọng nhưng lại rất gần gũi với cuộc sống hàng ngày. Rượu vang không đơn thuần là một thức uống có cồn, mà đó là một sự trải nghiệm hương vị đặc biệt. Để chọn được một chai vang phù hợp với bản thân mình đôi khi cũng gây khó khăn cho người chưa có nhiều kinh nghiệm. Sau đây, vang Phú Em sẽ bật mí cho bạn cách chọn rượu vang sao cho phù hợp với bản thân mình!

Bí quyết lựa chọn rượu vang nhập khẩu cho người mới bắt đầu

Việc lựa chọn một chai rượu vang nhập khẩu ngon đơn giản đối với những người đã thường xuyên tiếp xúc với thức uống này. Còn nếu bạn là người mới bắt đầu thưởng thức mà chỉ sử dụng rượu vang trong dịp đặc biệt thì sao? Vậy làm cách nào để đánh giá một chai rượu ngon bất kỳ giữa hàng trăm loại trên thị trường Phú Em xin giới thiệu một số cách chọn rượu vang ngon dưới đây nhé:

  • Vỏ bọc trên cổ chai rượu: Nếu là một chai vang chất lượng thì lớp vỏ này được làm bằng bạc hoặc thiếc. Còn lớp vỏ này bằng nhựa thì thường đó là một chai vang rẻ tiền hơn.

  • Trọng lượng: Chai rượu vang đắt tiền hơn thường cho cảm giác cầm chắc tay, sự sang trọng được toát lên từ lớp vỏ

  • Nhãn chai vang thường được thiết kế phong cách cổ điển bởi các họa sĩ danh tiếng nên nhãn rất bắt mắt và tinh tế. Thông tin đầy đủ và rõ ràng bao gồm nhà sản xuất, nhà nhập khẩu và phân phối.

cach-chon-ruou-vang

Chọn rượu vang cho người mới bắt đầu

Lưu ý: Đặc biệt phải kiểm tra xem chai rượu đó có phải là rượu vang nhập khẩu hay là hàng gia công theo yêu cầu. Những chai rượu vang như thế này thường có mẫu mã rất bắt mắt nên rất khó để phân biệt. Ngoài ra, quý khách còn có thể sử dụng các phần mềm check trên điện thoại.

Xem thêm: Cách đọc nhãn rượu vang nhanh chỉ trong 1 phút

Cách chọn rượu vang nhập khẩu phù hợp với bản thân

Dựa vào tính cách

Cách chọn rượu vang và sử dụng sẽ phản ánh đến tính cách của một con người

  • Đối với những ai lựa chọn rượu vang đỏ thường là những người thông minh, mạnh mẽ thích tìm tòi những điều mới mẻ. Họ là những người thích trải nghiệm những điều thú vị. Họ luôn tỏ ra tự tin trước mọi người. Đặc biệt họ sở hữu vẻ ngoài lịch lãm, sang trọng, có gu ăn mặc thời thượng và yêu bản thân.

  • Đối với những ai lựa chọn rượu vang trắng thì họ là người điềm đạm, bình tĩnh trước mọi tình huống và luôn đưa ra được những phương pháp phù hợp nhất dựa trên các phân tích. Họ là những người ít thể hiện cảm xúc ra ngoài.

  • Đối với những ai lựa chọn rượu vang hồng thì họ luôn là những con người sôi nổi, ấm áp, thực sự cuốn hút. Là người hướng ngoại, tích cực tham gia vào nhiều hoạt động xã hội.

chon-ruou-vang-dua-vao-tinh-cach

Chọn rượu vang dựa vào tính cách

Dựa trên sở thích cá nhân

Cách chọn rượu vang hoàn toàn dựa trên sở thích cá nhân, nhu cầu,…vì mỗi người sẽ có những cách cảm nhận khác nhau. Sau đây là một số đặc điểm của các loại rượu vang sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được một chai rượu vang phù hợp nhất cho bản thân.

Nếu bạn yêu thích rượu vang vị ngọt thì hãy chọn những chai rượu vang có xuất hiện các thuật ngữ ngọt ngào như sweet, semi-sweet hay dry trên nhãn chai.

Nếu bạn yêu thích rượu vang có nhiều độ chua thì nên chọn chai rượu có nồng độ axit cao, còn những chai rượu vang có độ axit thấp thường có vị đậm đà hơn.

Nếu bạn thích chai rượu vang có vị đắng thì nên lựa chọn những chai rượu có hợp chất tannin bởi qua quá trình lão hóa rượu thì những chai rượu vang này sẽ có vị đắng hơn so với các loại khác.

chon-ruou-vang-dua-vao-so-thich

Chọn rượu vang dựa vào sở thích

Cách chọn rượu vang dựa vào giới tính

Đối với nữ giới:

  • Nữ giới là người trầm tính, quyết đoán thì những chai rượu vang đỏ được lựa chọn hàng đầu là từ những trái nho Cabernet Sauvignon có hương vị nồng nàn của phúc bồn tử, thoang thoảng mùi thảo mộc và socola. 

  • Nếu cô ấy là người hướng ngoại thì chắc chắn họ sẽ thích rượu vang đỏ được làm từ nho Merlot với màu đỏ của hoa anh đào hơi sắc ánh tím và hương thơm đậm đà mà quyến rũ.

  • Nếu cô ấy là người tinh tế thì rượu vang từ Sauvignon Blanc mang hương vị của cỏ cây, phảng phất chút khói nhẹ sẽ rất phù hợp.

cach-chon-ruou-vang-dua-vao-gioi-tinh

Chọn rượu vang dựa vào giới tính

Đối với nam giới thường họ là những người tìm hiểu rất kỹ về rượu vang thì tốt nhất nên lựa chọn những chai rượu vang đến từ Italy, Pháp,.. để có thể cảm nhận hương vị mới mẻ và độc đáo. Nếu nam giới yêu thích rượu vang có vị đậm thì nên chọn những chai rượu vang đến từ thương hiệu Bordeaux, Medoc, Cabernet Sauvignon,...

Địa chỉ mua rượu vang nhập khẩu uy tín

Khi mua rượu vang nhập khẩu bạn hãy tìm hiểu kỹ các thông tin có trên nhãn rượu vang như: nguồn gốc, giống nho, nhà sản xuất, hạn sử dụng,… Đừng quên xem thêm nhãn tem chứng nhận giải thưởng mà chai rượu vang này đã được công nhận vì đó đều là những dấu hiệu nhận biết đây là chai rượu vang ngon. 

dia-chi-mua-vang

Phú Em - địa chỉ bán rượu vang uy tín, chính hãng

Tránh mua rượu vang không có thương hiệu, nhãn mác không rõ nguồn gốc vì bạn sẽ rất dễ bị người bán tráo hàng kém chất lượng khi sử dụng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Hy vọng qua bài viết này, Phú Em đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích về cách chọn rượu vang phù hợp cho bản thân. Và nếu bạn đang có nhu cầu mua thì hãy đến với Phú Em sẽ giúp bạn lựa chọn được những chai rượu chất lượng tốt và an toàn đối với sức khỏe nhé!